Pages

Wednesday, June 17, 2020

ไทยรั้งอันดับที่ 42 จาก 77 ประเทศที่มีความซับซ้อนในการทำธุรกิจ - Businesstoday

canggihyangada.blogspot.com

TMF Group ได้รายงาน Global Business Complexity Index (GBCI) ประจำปี 2563 ประเทศไทยถูกจัดอันดับที่ 42 ที่มีความซับซ้อนในการทำธุรกิจ ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ญี่ปุ่นถูกจัดที่ 46 ฟิลิปปินส์ 57 ออสเตรเลีย 58 นิวซีแลนด์ 59 สิงคโปร์ 60 และฮ่องกง 66

นอกจากนี้ TMF Group ได้รายงานว่า อินโดนีเซียถูกจัดให้มีความซับซ้อนในการทำธุรกิจมากที่สุด ใน 77 ประเทศ ส่วนประเทศอื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิค เช่น จีนแผ่นดินใหญ่อยู่อันดับที่ 6 มาเลเซีย 9 ไต้หวัน 16 เกาหลีใต้ 17 อินเดีย 18 และเวียดนาม 24

Global Business
นายเปาโล ทาโวเลโต หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ของ TMF Group บอกว่า ความเข้าใจเรื่องกฎเกณฑ์ด้านธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้กำกับดูแลในแต่ละประเทศมีความจำเป็นมาก และธุรกิจใดๆ ที่ต้องการที่เข้าไปในภูมิภาคนี้จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับความหลายหลากของกฏเกณฑ์และการออกกฏหมายอื่นๆ ของประเทศในเอเชียแปซิฟิก

- Advertisement -

แม้ว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงคาดการณ์ได้ยาก แต่รัฐบาลของประเทศในเอเชียแปซิฟิคกำลังปรับเปลี่ยนกฏหมายอย่างเร่งด่วน และประกาศใช้มาตรการใหม่ เพื่อสนับสนุนภาคธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดประกอบกิจการ ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ในแต่ละประเทศ

นายเปาโล กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงสร้างกฎหมายของประเทศในเอเชียแปซิฟิคได้พยายามปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนการขยายตัวของภาคธุรกิจ ขณะที่ปัจจัยเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น เพื่อลดความยุ่งยากซับซ้อนในการทำธุรกิจ

จากรายงาน GBCI ของปีนี้ ภาคธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจำเป็นต้องรับมือการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ในด้านกฎเกณฑ์การทำธุรกิจจากรัฐบาลในภูมิภาค

รายงาน GBCI จะมีการพิจารณาจัดอันดับใน 4 เกณฑ์ ได้แก่ กฏหมายและการลงโทษ, บัญชีและภาษี, ทรัพยากรมนุษย์และเงินเดือน, และแรงผลักดันต่อ Global Business Environment

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:
5 ธุรกิจแห่ลงทุนเทคโนโลยี “ลดความเสี่ยงติด Covid 19” รับเทรนด์สุขอนามัย
ทีเส็บ ปลดล็อคธุรกิจไมซ์ ชงสูตร “ฟื้นฟู สนับสนุน ส่งเสริม” ชูความปลอดภัยดันตลาดคึกคัก

Let's block ads! (Why?)



"ซับซ้อน" - Google News
June 17, 2020 at 06:49AM
https://ift.tt/3hxUzFr

ไทยรั้งอันดับที่ 42 จาก 77 ประเทศที่มีความซับซ้อนในการทำธุรกิจ - Businesstoday
"ซับซ้อน" - Google News
https://ift.tt/34kq1kf
Home To Blog

No comments:

Post a Comment